Home » » Làm gì khi máy giặt có mùi hôi?

Làm gì khi máy giặt có mùi hôi?

Written By massage in dubai on Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017 | 19:50

Máy giặt bốc mùi khiến bạn cảm thấy khó chịu. Thậm chí mùi hôi trong máy giặt còn lan sang cả quần áo sau khi giặt. Vậy phải làm gì khi máy giặt có mùi hôi? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết sau đây.

Vì sao máy giặt có mùi hôi?

Trước khi tìm cách xử lý, bạn cần biết được điều gì khiến máy giặt bốc mùi. Nguyên nhân gây mùi cho máy giặt bao gồm:
+ Nước thải trong đường ống: Nếu phần nước thải này không được thoát hết mà vẫn còn bám lại thì sẽ khiến cho máy giặt có mùi hôi và ẩm mốc.
+ Bên trong máy bị mốc meo: Vì máy giặt thường ở tình trạng ẩm ướt và đóng kín cửa nên nấm mốc rất dễ hình thành và phát triển. Lâu ngày, máy giặt sẽ xuất hiện mùi hôi khó chịu.

Làm gì khi máy giặt có mùi hôi?

Làm gì khi máy giặt có mùi hôi là vấn đề được rất nhiều người dùng quan tâm. Khi phát hiện máy giặt bốc mùi, bạn cần phải xử lý nhanh chóng theo các bước sau đây:
Bước 1: Đổ giấm ra một cái bát, sau đó dùng miếng vải mềm để nhúng vào. Tiếp theo, bạn tiến hành dùng miếng vải đó lau sạch phần vỏ máy.
Bước 2: Đổ hai cốc nước giấm hoặc nước chanh vào thùng giặt rồi cho máy chạy hết chu trình giặt với chế độ nóng nhất. Điều này sẽ giúp loại bỏ mùi hôi, cặn bột giặt và cả vết bẩn hiệu quả.
Bước 3: Tiếp theo, bạn dùng miếng vải mềm ban đầu chà xung quanh cạnh của nắp để lau sạch những vết bẩn, cặn bột giặt, nấm mốc còn sót lại.
Bước 4: Tiến hành tháo rời hộp đựng nước xả và bột giặt, sau đó ngâm chúng trong chậu nước rồi chà sạch. Cuối cùng, bạn hãy lau khô rồi lắp vào vị trí cũ.

Lưu ý khi xử lý máy giặt có mùi hôi


+ Kiểm tra và làm sạch bụi bẩn cho miếng đệm cao su ở phần cửa của máy giặt cửa trước.
+ Sau khi giặt xong, bạn nên để hở cửa máy giặt và cửa hộp đựng bột giặt để bên trong máy được thông thoáng.
+ Bạn nên sử dụng loại xà phòng giặt ở dạng dung dịch để không xảy ra tình trạng tồn đọng cặn bột giặt trong máy.
+ Bạn nên sử dụng chức năng giặt nước nóng sau khi giặt xong quần áo để loại bỏ vi khuẩn và nấm mốc trong máy.

Trên đây là những nguyên nhân và cách xử lý máy giặt có mùi hôi. Khi phát hiện máy giặt bốc mùi khó chịu, bạn nên xử lý ngay để máy giặt hoạt động hiệu quả hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Sửa máy giặt electrolux tại Quận Long Biên. Chúng tôi nhận sửa chữa máy giặt của hãng Electrolux ở khu vực nội và ngoại thành Hà Nội. Liên hệ: 0937.955.955

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.