Home » » Cách giặt cổ áo sơ mi trắng sạch không gì đơn giản hơn

Cách giặt cổ áo sơ mi trắng sạch không gì đơn giản hơn

Written By massage in dubai on Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017 | 02:34


Cổ áo sơ mi là vị trí dễ có nếp hằn bẩn và mồ hôi nhất trên áo. Có lẽ, việc giặt những chiếc cổ áo quá bẩn vào những ngày hè khiến bạn phải khá mỏi tay với những công đoạn vò liên tục. Dưới đây là một vài mẹo mà bạn có thể áp dụng cho mình.

Cổ áo sơ mi cần phải được giặt sạch nhưng để sạch một cách nhẹ nhàng, không tốn quá nhiều sức bạn phải biết vài mẹo nhỏ sau đây:

-          Thoa kem đánh răng lên cổ áo

Bạn nhúng áo cho ướt, sau đó dùng kem đánh răng thoa đều lên phần cổ áo. Để kem ngấm vào cổ áo khoảng 15 – 20 phút sau đó bạn đem đồ đi giặt như bình thường. Lúc này, kem đánh răng có tác dụng giúp vết bẩn nhả bớt ra nên bạn dễ dàng giặt sạch hơn.



-          Sử dụng muối

Ngoài kem đánh răng ra, bạn có thể sử dụng muối như một cách để tẩy vết bẩn trên cổ áo sơ mi cũng rất hiệu quả. Không những vậy, muối còn có tác dụng sát khuẩn cực tốt. Việc sử dụng muối giúp đánh bật vết bẩn dễ dàng hơn đồng thời sạch khuẩn.

-          Dùng backing soda

Hòa Backing soda vào bát nhỏ sau đó  cho thêm vào vài giọt giấm trắng. Ngâm cổ áo trong hỗn hợp này tầm 15-20 phút. Backing soda là sản phẩm tẩy rửa hiệu quả và rất an toàn nên bạn có thể sử dụng chúng để đánh bay các vết bẩn cứng đầu tối ưu.

Nếu vết bẩn quá lâu ngày, bị đóng bết lại thì lúc này để thật sạch bạn chỉ còn dùng đến thuốc tẩy. Lưu ý nên dùng thuốc tẩy với cổ áo sơ mi trắng mà thôi, bởi thuốc tẩy có sức tẩy cực mạnh nên rất dễ làm bay màu chiếc áo sơ mi của bạn.


Nếu phải sử dụng với quần áo màu thì bạn nên pha loãng thuốc tẩy ra rồi mới ngâm cổ áo vào. Với thuốc tẩy bạn chỉ cần ngâm khoảng 10 phút và nên xả lại thật sạch với nước.
Bạn có thể tham khảo thêm cách xử lý quần áo khi bị ố vàng

Khắc phục quần áo bị ố vàng
- Đồ dệt bằng sợi bông: Rắc lên một ít muối tinh, dùng tay vò nhẹ, đem phơi nắng một lúc, sau đó giặt lại, các vết ố sẽ dần mất đi.
- Đồ nỉ, dạ:  Giặt sơ qua, dùng mũi kim khâu gạt nhè nhẹ vào chỗ bị ố, sau đó dùng mảnh vải ướt lót lên, ủi vài lần.
- Vải dệt từ sợi nhân tạo: Nên lót ngay một chiếc khăn ướt lên rồi dùng bàn ủi là qua. Nếu chỉ bị ố nhẹ, cách này sẽ giúp làm hết ngay.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Sửa máy giặt electrolux tại Quận Long Biên. Chúng tôi nhận sửa chữa máy giặt của hãng Electrolux ở khu vực nội và ngoại thành Hà Nội. Liên hệ: 0937.955.955

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.