Home » » Bí kíp giặt giày bằng máy không lo hỏng giày

Bí kíp giặt giày bằng máy không lo hỏng giày

Written By massage in dubai on Thứ Hai, 19 tháng 6, 2017 | 21:03

Việc giặt giày bằng tay khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và khó chịu. Sau đây, chúng tôi sẽ mách bạn bí kíp giặt giày bằng máy không lo hỏng giày nhanh chóng và hiệu quả.

Những đôi giày bốc mùi và lấm lem rất khó giặt sạch bằng tay. Bạn có thể sử dụng máy giặt để làm sạch chúng một cách nhanh chóng. Sau đây là các bước giặt giày bằng máy không lo hỏng giày:

Bước 1: Chọn giày để giặt

Không phải đôi giày nào cũng có thể giặt bằng máy, do vậy trước tiên bạn cần chọn giày để giặt. Để biết đôi giày đó có thể giặt bằng máy hay không bạn hãy kiểm tra phần mãn nhác. Những loại giày như giày sandals, giày thể thao trainer, giày được làm từ cotton, nylon và polyester đều có thể cho vào máy giặt. Còn với những loại giày được làm từ chất liệu da, lụa, vải satin thì không nên cho vào máy giặt.

Bước 2: Kiểm tra nhãn mác

Khi đã chọn xong giày để giặt, bạn hãy tiến hành kiểm tra phần nhãn mác trên mỗi đôi giày. Phần nhãn mác này giúp bạn biết được nên sử dụng bao nhiêu xà phòng, thuốc tẩy, nhiệt độ nước để làm sạch giày hiệu quả nhất.

Bước 3: Vệ sinh giày trước khi giặt

Bạn không thể nào cho nguyên một đôi giày lấm lem và đầy bùn đất vào trong máy giặt. Việc bạn cần làm là vệ sinh giày trước khi giặt. Trước tiên, bạn tháo dây giày ra và lau chùi sơ bề mặt của giày. Bạn nên dùng bàn chải đánh răng cũ để chà sạch những vết bẩn bám trên giày. Sau đó, bạn xịt giày dưới vòi nước mạnh để loại bỏ những lớp bùn đất.

Bước 4: Cho giày vào túi giặt

Bạn cho đôi giày đã qua vệ sinh vào bên trong túi giặt. Thao tác này sẽ giúp bảo vệ giày không bị hư hỏng sau khi giặt. Vì trong quá trình giặt, giày sẽ phải va chạm nhiều với thành máy, đồng thời tạo ra tiếng ồn lớn. Do đó, việc cho giày vào túi giặt sẽ giúp hạn chế va chạm và tiếng ồn.

Bước 5: Chọn chế độ giặt

Trên máy giặt thường có nhiều chế độ giặt phù hợp với từng chất liệu khác nhau. Khi giặt giày, bạn nên chọn nhiệt độ nước dưới 30 độ C để giúp giày không bị phai màu. Bên cạnh đó, bạn không nên cho quá nhiều thuốc tẩy và bột giặt vì chúng sẽ làm hỏng lớp phủ bên ngoài của giày. Sau khi giặt xong, bạn hãy lấy giày ra và phơi khô tự nhiên.

Trên đây là các bước giặt giày bằng máy không lo hỏng giày. Với phương pháp này, đôi giày của bạn sẽ được làm sạch hiệu quả và nhanh chóng. Bạn cũng sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Sửa máy giặt electrolux tại Quận Long Biên. Chúng tôi nhận sửa chữa máy giặt của hãng Electrolux ở khu vực nội và ngoại thành Hà Nội. Liên hệ: 0937.955.955

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.